Điểm tin

Fchat Chatbot tự động tương tác với khách hàng - Xu hướng tiếp thị trực tuyến trong giai đoạn bình thường mới

P.V |

Fchat là công cụ chatbot đa kênh, đa nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp trả lời tự động bình luận và tin nhắn khách hàng. Fchat hoạt động trên Facebook Messenger, Zalo, Instagram, Google Message, Website, Sàn Thương Mại Điện Tử và đang trở thành nền tảng chatbot phổ biến tại Việt Nam.

Người dùng thay đổi hành vi mua sắm online

Theo Vneconomy (2022), với 75% người dân sử dụng Internet, Việt Nam có 74,8% người người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến. Quần áo, giày dép, mỹ phẩm; thiết bị đồ dùng gia đình; đồ công nghệ và điện tử; sách, hoa, quà tặng và thực phẩm… là những loại hàng hóa dịch vụ được người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến nhiều nhất. Điện thoại di động tiếp tục là phương tiện chủ yếu thường được người tiêu dùng sử dụng để đặt hàng trực tuyến (chiếm 91%).

Bên cạnh đó, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ Kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi – việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.

Không kịp chăm sóc khách hàng – trăn trở của mọi doanh nghiệp

Làm thế nào để vừa quản lý được khối lượng đơn hàng đổ về dồn dập từ nhiều kênh khác nhau mà vẫn đảm bảo tốc độ xử lý nhanh nhất có thể. Đội ngũ tư vấn viên trở thành lực lượng bận rộn nhất, thường xuyên bị quá tải ngoài giờ hành chính, tuy nhiên vẫn chưa đủ để có thể xử lý 100% đơn hàng đổ về.

Bài toán đặt ra cho các các doanh nghiệp là làm thế nào để có một nền tảng công nghệ đủ nhanh để thích ứng với mọi nhu cầu của khách hàng trong suốt hành trình mua sắm của họ.

Câu trả lời đó là, một công cụ quản lý đơn hàng tích hợp chatbot bán hàng 24/7 cùng một kịch bản được xây dựng chất lượng dựa trên hàng vi thực tế của người dùng sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết hoàn toàn những bất cập trong xử lý đơn hàng, tối ưu tỷ lệ ra đơn mà không tốn thêm chi phí.

Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ khả năng hoạt động 24/7

Khách hàng luôn muốn được quan tâm và chăm sóc chu đáo, điều này đúng trong bất cứ trường hợp nào. Với Fchat, tin nhắn và bình luận của khách hàng không còn bị “xếp đống” chờ nhân viên trực page online để trả lời mà sẽ được xử lý ngay khi chúng vừa xuất hiện. Doanh nghiệp không còn bỏ lỡ bất cứ cơ hội bán hàng nào, cho dù khách hàng nhắn tin vào ngày lễ hay ngoài giờ hành chính.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Được ví như một nhân viên chăm sóc khách hàng “nghìn tay”, Chatbot giúp doanh nghiệp đánh bay những khó khăn về thiếu thốn nhân sự và tốn kém chi phí cho tuyển dụng, đào tạo và trả lương. Trung bình, một nhân viên tư vấn có thể chăm sóc từ 1-2 khách hàng một lúc nhưng với Fchat, con số này có thể lên tới hàng chục, thâm chí hàng trăm người. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể cắt giảm đáng kể chi phí thuê nhân sự trực page để tập trung ngân sách cho những hoạt động nội bộ khác.

Chatbot hỗ trợ remarketing và bán hàng

Nếu đơn thuần chỉ là một công cụ nhắn tin và hỗ trợ doanh nghiệp cắt giảm chi phí hoạt động thì có lẽ Chatbot đã không được các doanh nghiệp “ưu ái” đến vậy. Bên cạnh hai lợi ích lớn này, Chatbot còn có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và remarketing hiệu quả. Chẳng hạn như: Tăng tỷ lệ chốt đơn, giảm tỷ lệ cướp khách, mất khách nhờ tính năng tự động ẩn comment, inbox cho khách hàng khi bình luận trên fanpage, livestream; Tích hợp lưu trữ, phân loại dữ liệu khách hàng, từ đó xác định được trạng thái của mỗi khách hàng để có kịch bản chăm sóc phù hợp; Remarketing 0 đồng thông qua tin nhắn cá nhân hoá gửi trực tiếp đến messenger của khách hàng, kích thích khách hàng quay trở lại, nâng mức chi tiêu trên mỗi khách hàng.

Đánh giá về Fchat, bà Bùi Thu Trang, Giám đốc điều hành Mỹ phẩm Bosana, cho biết: “Tôi rất ấn tượng với hệ thống chatbot của Fchat. Tin nhắn đổ về được trả lời tức thời nhờ đó doanh số tăng gấp 1,5 lần so với tháng trước. Số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực giúp hai bên đánh giá hiệu quả của kịch bản bán hàng và toàn chiến dịch để từ đó thay đổi chiến lược sao cho phù hợp.”
Những nỗ lực tìm kiếm data, phân tích khách hàng, đổ nhiều tiền làm marketing để thu về lượng khách hàng “khủng” cũng sẽ đổ sông đổ bể nếu chăm sóc khách hàng chậm trễ. Hiểu được tầm quan trọng của khâu chăm sóc khách hàng cùng những ưu điểm của Fchat Chatbot, doanh nghiệp có thể tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí và tập trung tăng trưởng doanh thu.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại đây.