Điểm tin

Kantar Millward Brown: Các công ty công nghệ ngày càng giàu có

| Theo VTC

Theo BXH mới công bố từ công ty nghiên cứu Kantar Millward Brown, trong 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2017 có đến 8 cái tên từ làng công nghệ.

Theo đó, Google là cái tên đứng đầu trong BrandZ Global, BXH 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Kantar Millward Brown với 245,58 tỷ USD. Đáng chú ý, đây là năm thứ 2 liên tiếp Google có được vị trí số 1 trên BXH của Kantar Millward Brown. Xếp thứ 2 tại BrandZ Global là Apple với giá trị thương hiệu lên đến 234,67 tỷ USD.

Đặc biệt ngoài Google và Apple, có đến 6 đại gia công nghệ khác góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2017: Microsoft, Amazon, Facebook, AT&T, Tencent và IBM. 2 cái tên còn lại trong Top 10 là sự góp mặt của VISA và McDonald’s.

Các công ty công nghệ đang ngày càng giàu có
Sự thay đổi lớn về BXH 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Kantar Millward Brown giữ năm 2006 và 2017

Theo Kantar Millward Brown, BXH năm nay phản ánh xu thế thống trị của các công ty công nghệ cũng như những tác động của cuộc khủng tài chính toàn cầu. Cùng với đó, BXH cũng thể hiện tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của công nghệ đến cuộc sống của người dân thế giới.

Ngoài ra BXH BrandZ Global cũng chứng minh sức mạnh khổng lồ của nền kinh tế Mỹ với 54 đại diện góp mặt, chiếm 71% giá trị.