Điểm tin

Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV toàn cầu

| Theo SGGP

Theo Yonhap, các “gã khổng lồ” công nghệ của Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV toàn cầu trong quý 1-2018, bỏ xa các đối thủ Trung Quốc.

Số liệu do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công bố cho thấy Samsung Electronics chiếm 28,6% doanh số bán TV toàn cầu, tiếp sau là LG Electronics Inc. với 17,9% và hãng Sony của Nhật Bản với 9,1%.

Các thương hiệu Trung Quốc là TCL và Hisense đứng ở vị trí tương ứng thứ 4 và thứ 5, với thị phần là 5,8% và 5,3%.

Nếu tính theo quốc gia thì Hàn Quốc chiếm 46,5% tổng doanh số bán, theo sau là Trung Quốc với 21,5% và Nhật Bản với 17,7%.

Trong cùng kỳ năm ngoái, khoảng cách về thị phần TV toàn cầu giữa Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ khoảng 10%.