Điểm tin

Alibaba tấn công thị trường du lịch trực tuyến

Nguyễn Thủy | Theo TechinAsia

Ngày 28/10/2014, Alibaba đã tách các trang web du lịch trực tuyến của mình thành một doanh nghiệp riêng biệt, nhấn mạnh tầm quan trọng và tiềm năng của lĩnh vực thương mại này. Với những người mua sắm trực tuyến Trung Quốc, sự tách ra này mang lại một website mới chứa tất cả các dịch vụ du lịch của Alibaba.

Website mới, có tên là Alitrip, củng cố dịch vụ đặt vé trong nước và quốc tế cho máy bay, khách sạn, du lịch trên biển, các tour du lịch trọn gói,… từ các sàn giao dịch thương mại điện tử chính của Alibaba tại Trung Quốc (Taobao, Tmall và Juhuasuan).

Alitrip tuyên bố đã có hơn 10.000 thương nhân bán các sản phẩm du lịch. Alibaba cũng đang tiếp cận và hợp tác với những cái tên lớn trong ngành công nghiệp du lịch. Ngày 28/10, “gã” thương mại điện tử khổng lồ này đã tiết lộ rằng Hong Kong airline Cathay Pacific và trang web đặt phòng khách sạn Agoda đã đồng ý gia nhập Alitrip vừa kịp với kỳ mua sắm của ngày dành cho những người độc thân của Trung Quốc (11/11), xét về mức độ mua sắm, thì ngày này tương đương với Ngày thứ 2 Điện tử (ngày thứ 2 đầu tiên sau ngày Thứ Sáu Đen; Ngày thứ 2 Điện tử này tượng trưng cho các hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng, khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu qua internet).

Để có thể đảm bảo về mức độ an toàn cho người mua sắm trực tuyến khi giao dịch qua Alitrip hơn so với việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến tất cả trong một, như Ctrip chẳng hạn, Alibaba nói rằng công ty này đã thiết lập một quỹ bảo vệ khách hàng trị giá 100 triệu nhân dân tệ (16,3 triệu USD), hứa hẹn sẽ hoàn lại tiền trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

2 website du lịch hàng đầu của Trung Quốc xét về doanh thu là Ctrip và Elong.

Chi tiêu của người tiêu dùng cho thị trường đặt vé du lịch trực tuyến của Trung Quốc đạt 61,4 tỷ nhân dân tệ (10 tỷ USD), theo số liệu mới nhất iReasearch cho quý 2 năm 2014.

 

Từ khóa : Alibaba, Alitrip,